19 tháng 2, 2011

A love to hide ( 2005 - FRANCE - ENG SUB )





SYNOPSIS :


Phim của Pháp ra năm 2005 nói về một mối tình đồng giới phải che dấu , một tình yêu bị xem là bệnh hoan và bất bình thường , dưới thời Đức Quốc Xã vào những năm 1940 khi quân đội của Hitler đóng chiếm thành phố Paris.

Phim diễn tả một cách mãnh liệt sự bạo tàn của đám quân Đức Quốc Xã đối với dân Do Thái và những người đồng tính . Dân Do Thái mang dấu hiệu "ngôi sao" để nhận dạng, trong những trại tập trung để đưa đi đến những hỏa lò . Còn dân đồng tính bị bắt thì mang dấu hiệu "tam giác hồng" (pink triangle) cũng bị tra tấn , đánh đập , bị đày ra những trại tập trung đi đập đá, hoặc bị đốt hoặc trở thành những con vật thí nghiệm để các bác sĩ Đức Quốc Xã giải phẫu não bộ nghiên cứu nguyên do của DTLA.


Đạo diễn :
Christian Faure

Kịch bản :
Pascal Fontanille
Samantha Mazeras

Diễn viên :
Jérémie Renier .... vai Jean , trẻ trung con trai ông Lavandier , chủ tiệm giặt áo quần , đang sống trong hạnh phúc của tình yêu với anh chàng Philippe ;
Louise Monot .... Sarah,/Yvonne cô gái bạn học cũ của Jean
Bruno Todeschini .... vai Philippe, người tình của Jean
Michel Jonasz .... vai Armand Lavandier , bố của Jean , ông chủ tiệm giặt áo quần
Charlotte de Turckheim .... vai Marcelle Lavandier , mẹ của Jean
Nicolas Gob .... vai Jacques , em trai của Jean
Olivier Saladin .... Breton
Philippe Faure ....
François Aramburu ....

Phim nói tiếng Pháp ,
tựa đề tiếng Anh : A LOVE TO HIDE
với phụ đề tiếng Anh

Sơ lược truyện phim : Sarah , cô gái Do Thái thị chứng cảnh cha mẹ cô và em gái cô bị sát hại bởi đám quân Đức quốc Xã khi gia đình cô lén trốn sang bên Anh quốc . Cô sợ hãi đến xin tạm trú nhà bạn học cũ tên là Jean . Jean giới thiệu cô với tên và giấy tờ giả là Yvonne vào làm việc ở tiệm giặt ũi áo quần Lavandier . Jean tạm thời để cô Sarah/Yvonne ở nhà bạn trai của mình tên là Philippe. Jean thì đối với Sarah như tình bạn bè . Sarah dần dần cũng thông cảm và hiểu được tình yêu giữa Jean và Philippe. Hai trai này sống rất hạnh phúc và cùng nhau tận hưởng những khoảng khắc dịu ngọt của tình yêu đồng giới .
Jacques , con trai ông Lavandier và cũng là em trai của Jean , ra tù và được trở về nhà . Jacques ganh tỵ với Jean khi thấy cô Sarah/Yvonne tỏ ra thân thiện với anh trai Jean. Jacques tìm cách chia ly và quấy phá Jean bằng cách bảo ông cảnh sát trưởng gây khó dể Jean. Nhưng khi ông này khám phá ra Jean là một người đồng tính có liên hệ với viên sĩ quan Đức Quốc Xã -một câu chuyện bịa đặt ,chưa chắc là thật - Jean bị bọn Đức tống giam , tra tấn , hành hạ và sỉ nhục. Jean bị đưa lên tàu hỏa ra khỏi nước Pháp, bị đày đi trại cải tạo cùng chung với số phận của những người Do Thái . Những người nào Do thái thì mang dấu hiệu "ngôi sao" . Còn những người đồng tính thì mang dấu hiệu "tam giác hồng" để phân biệt .Jean phải lao động đập đá và nhiều khi phẫn uất khi thấy cảnh tra tấn tàn bạo và vô nhân đạo của bọn Đức quốc Xã . Nhiều người bị thiêu đốt, nhiều người bị đưa vào phòng thí nghiệm để mổ xẻ não bộ(lobotomy). Jean là người đồng tính cũng không thoát khỏi số phận khốn cùng ấy. Khi Thế Chiến thứ 2 chấm dứt , Jean sống sót trở về lại nước Pháp thân tàn ma dại, như một xác không hồn . Bạn trai Philippe cũng bị bọn Đức lùng tìm và giết chết . Cô Yvonne thì có thai với Jacques và có con trai nối giõi cho ông Lavandier .

Ngày hôm nay trên thế giới bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc đảm bảo quyền của người đòng tính và không để cho người đồng tính bị hãm hại một cách vô nhân đạo như Đức Quốc Xã đã làm. .


 ( Credit to : Trieuvy @ VTN.net )


Original title: Un amour à taire (AKA: A love to hide, Un amor para ocultar)

Genre: Drama

Country: France

Year: 2005

Director: Christian Faure

Cast: Jérémie Renier, Louise Monot, Bruno Todeschini


Language:French



SCREENSHOTS :














DOWNLOAD ( 9 parts ) :


Link Mediafire & Rapidshare có thể thay thế cho nhau .


Mediafire :


http://www.mediafire.com/?3i5r9td9999eo


Rapidshare :

http://rapidshare.com/files/105022999/A_Love_to_Hide.avi.001
http://rapidshare.com/files/105026930/A_Love_to_Hide.avi.002
http://rapidshare.com/files/105031014/A_Love_to_Hide.avi.003
http://rapidshare.com/files/105034781/A_Love_to_Hide.avi.004
http://rapidshare.com/files/105038906/A_Love_to_Hide.avi.005
http://rapidshare.com/files/105043365/A_Love_to_Hide.avi.006
http://rapidshare.com/files/105047425/A_Love_to_Hide.avi.007
http://rapidshare.com/files/105051305/A_Love_to_Hide.avi.008
http://rapidshare.com/files/105053751/A_Love_to_Hide.avi.009


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét